SROBOT LẦN VI LẬP TRÌNH HAY ĐẾN NGAY NƯỚC MỸ CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

Ngày 3/10/2017, lễ khởi động cuộc thi SRobot lần VI năm 2017 – 2018 đã chính thức diễn ra trong không khí long trọng và sôi nổi tại trường SaigonTech. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo TPHCM, Liên minh các Doanh nghiệp gia công CNTT lớn nhất Việt Nam (VNITO), trường Trung Học International Leadership of Texas, Hoa Kỳ, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC), Ban Giám Hiệu trường SaigonTech cùng các đại diện từ hơn 70 trường trong thành phố và các tỉnh lân cận.

Năm 2017-2018, với mong muốn đa dạng hóa ngôn ngữ lập trình để bắt kịp tiến trình phát triển tự nhiên của ngành CNTT và từng bước nâng cuộc thi lên tầm quốc tế, trường SaigonTech đồng hành cùng Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM thông qua Trung Tâm Thông Tin và Chương Trình Giáo Dục, công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung với sự tài trợ của trường Trung học International Leadership of Texas, Hoa Kỳ tiếp tục triển khai cuộc thi SRobot “Chơi vui robot – Học tốt Pascal” lần VI với chủ đề “Lập trình hay đến ngay nước Mỹ”. Dự án SRobot Lần VI sẽ kéo dài từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018 với các đợt tập huấn cho thầy cô và học sinh, các vòng loại và vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 18/3/2018.

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức Dự án công bố thể lệ 4 cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án là SRobot Liên trường, SRobot Mở rộng, Sáng tạo Clip SRobot và vườn ươm Srobot.

Ông Nguyễn Hồng Tuấn – Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phát biểu và tuyên bố khởi động Dự án SRobot “Chơi vui Robot – Học tốt Pascal Lần VI – Năm 2017-2018.

Ông Ngô Văn Toàn – Phó chủ tịch Liên minh VNITO, phó tổng giám đốc Global CyberSoft chia sẻ cảm xúc khi lần đầu tiên tham gia Dự án SRobot và những định hướng phát triển ngành CNTT trong tương lai.

Dự án SRobot năm nay mở rộng đối tượng tham gia dành cho các em học sinh THPT và THCS với giải thưởng đặc biệt của bảng Liên Trường là chuyến tham quan, du lịch hấp dẫn tại Hoa Kỳ trong 5 ngày dành cho đội vô địch.

Bà Gigi Do và ông Thomas Seaberry – Đại diện đến từ trường Trung học International Leadership of Texas, Hoa Kỳ phát biểu về lý do tài trợ cuộc thi và những cơ hội hấp dẫn dành cho các em học sinh.

Thầy Đinh Thanh Sơn – một chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, một thành viên trong đội ngũ sáng tạo cuộc thi SRobot đến từ trường SaigonTech công bố thể lệ 04 cuộc thi SRobot Liên trường, SRobot Mở rộng, Sáng tạo Clip SRobot, vườn ươm SRobot và giải đáp những thắc mắc từ các thầy cô trong buổi Lễ.

Đội ngũ sáng tạo CNTT của dự án SRobot đến từ trường SaigonTech trình diễn Robot Arduino sử dụng bánh xe đa hướng vượt qua thử thách của chương trình.

Thầy cô đặt câu hỏi về các thông tin liên quan đến cuộc thi SRobot 2017 -2018

Thầy Nguyễn Thanh Lợi – Hiệu trưởng trường THCS, THPT Việt Anh, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh chia sẻ về dự ánSRobot: “Thông qua thông báo của Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hồ Chí Minh và chỉ đạo của Bộ Giáo dục về định hướng ứng dụng STEM trong giảng dạy tại nhà trường, tôi và nhà trường cũng đã xúc tiến việc này thông qua việc tham gia cuộc thi SRobobt để các em học sinh được tiếp cận công nghệ mới sớm hơn và tự tin để làm việc tốt hơn trong tương lai. Đối với học sinh, việc tham gia cuộc thi là điều kiện để các em tiếp cận và học tập lập trình tốt hơn không ảnh hưởng gì đến điểm số và thời gian học tập. Mong rằng các em sẽ tích cực tham gia, vừa có thể vận dụng kiến thức học được vào thực hành đồng thời sáng tạo những robot tốt để thi đấu với các trường và ứng dụng vào thực tiễn.”

Thông tin chi tiết về dự án tại: www.srobot.saigontech.edu.vn

Comments are closed.